วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ลำปางเตรียมความพร้อมรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน


ลำปางนครแห่งเซรามิก


ลำปางเตรียมความพร้อมรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

            นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง สู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงก้าวสู่ประชาคมอาเซียน ที่ห้องประชุมอบจ.ลำปาง และได้บรรยายในหัวข้อ บทบาทผู้บริหารในการเตรียมความพร้อมก้าวสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558 โดยในระหว่าง ปี 2557-2558 ได้ตั้งธงในการพัฒนาอุตสาหกรรมเซรามิก ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด ทั้งระบบ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ตามยุทธศาสตร์ที่ผลักดันให้ลำปางเป็นนครแห่งเซรามิกและหัตถอุตสาหกรรม
      รองผู้วจ.กล่าวว่า ยุทธศาสตร์เชิงรุกของจังหวัดลำปาง คือ จะทำอย่างไรให้มีการพัฒนาฐานเศรษฐกิจใหม่เพื่อสร้างงานในพื้นที่ โดยปรับตัวจากสิ่งที่มีอยู่และดีอยู่แล้วให้ดีขึ้น และส่งเสริมด้านการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะเมื่อเปิดประตูสู่ประชาคมอาเซียน เซรามิกลำปางต้องแข่งขันกับเซรามิกจากประเทศจีน เวียดนาม และญี่ปุ่นซึ่งมีต้นทุนที่ถูกกว่ามาก ดังนั้นจึงต้องสร้างเอกลักษณ์ที่แตกต่าง โดยจะพัฒนาตั้งแต่เรื่องดิน ส่งเสริมการออกแบบ และการผลิต ซึ่งขณะนี้จังหวัดลำปางร่วมกับศูนย์พัฒนาอุตสาหกรรมเซรามิก ได้จัดประกวดผลิตภัณฑ์เซรามิกสำหรับแต่งเมืองลำปาง ในหัวข้อ “นครลำปางเมืองแห่งเซรามิก” เพื่อจะนำมาประดับและตกแต่งตามสถานที่สำคัญของจังหวัดลำปาง
          ขณะเดียวกันยังมีแผนในการส่งเสริมหมู่บ้านเซรามิก ที่อ.เกาะคา โดยสร้างภาพลักษณ์ของหมู่บ้าน พัฒนาแบบและพัฒนาคนให้มีฝีมือ เพราะเชื่อว่าเมื่อเซรามิกได้รับการพัฒนาจะสามารถดึงคนให้เข้ามาทำงานที่จังหวัดลำปาง เพื่อให้ลำปางเป็นเมืองแห่งเซรามิกที่แท้จริง ผู้คนมีงานทำ และก้าวสู่นครแห่งความสุขในที่สุด

แก้วเซรามิค, แก้วมัค, สกรีนแก้ว,แก้วเซรามิคราคาส่ง, โรงงานเซรามิค, ถ้วยเซรามิค, แก้วเซรามิคลําปาง, แก้วกาแฟเซรามิค, แก้วมัคราคาส่ง, สกรีนแก้วกาแฟ, รับสกรีนแก้ว,แก้ว mug, แก้วเซรามิคราคาถูก, แก้วสกรีน, ชุดแก้วกาแฟ, แก้วเซรามิคสกรีนโลโก้, โรงงานผลิตแก้วเซรามิค, ชุดกาแฟเซรามิค, แก้วน้ำ, แก้วมัคราคาถูก, โรงงานแก้วเซรามิค, แก้วสกรีนโลโก้, โรงงานเซรามิคลําปาง

บริษัทเซรามิค เอส.ที.ซี. จำกัด | CERAMIC STC CO.,LTD98 หมู่ 10 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง 52100 ติดต่อ : ฝ่ายขาย  Tel : 054-367-490  Fax: 054-367-491 Mobile: 08-4687-8354, 08-3090-2080 Opening Hours : Mon-Sat : 10:00 – 20:00 Email: info@ceramicstc.co.thLine: @ceramicstcFacebook : facebook.com/ceramicstcWebsite: https://www.ceramicstc.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น