วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2560

แก้วเซรามิค






เมื่อนึกถึงแก้วน้ำหลายคนนิยมชมชอบแก้วเซรามิคเป็นพิเศษ เพราะแก้วเซรามิคนั้นมีความแตกต่างจากแก้วน้ำพลาสติกธรรมดาทั่วไป หากใครคิดจะซื้อแก้วน้ำไปใช้แก้วเซรามิคอาจเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่คุณอยากจับจองเป็นเจ้าของ เพราะไม่เพียงแต่คงทนและสวยงามเท่านั้น ยังสามารถสร้างลวดลาย และเอกลักษณ์ได้แตกต่างจากแก้วสำเร็จรูปทั่วๆ ไป

แก้วเซรามิคที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ มีความสวยงามต่างจากแก้วใส หรือแก้วที่ทำจากพลาสติกมาก คุณสมบัติต่างๆจึงมีความแตกต่างด้วยเช่นกัน แต่การจะทำแก้วเซรามิคขึ้นมาสักชิ้นนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายและยากขึ้นไปอีกหากจะสร้างแก้วเซรามิคที่มีคุณภาพและเป็นที่เชื่อถือกันในวงการอุตสาหกรรมขั้นตอนการผลิตแก้วเซรามิคนั้นค่อนข้างมีความละเอียดถี่ถ้วนบวกกับใช้วัตถุดิบหลายอย่างประกอบเข้าด้วยกัน ถ้าหากโรงงานนั้นใส่ใจคุณภาพมากแค่ไหน ให้ดูที่วัตถุดิบในการผลิตว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ได้นำวัตถุดิบมาจากทั้งในและต่างประเทศเพื่อนำมาแปรรูป

ความหมายของเซรามิคกล่าวถึงความหมายของเซรามิค คงไม่ใช่คำไทยแท้และคนไทยเป็นคนตั้งอย่างแน่นอน ถ้าอย่างนั้นเซรามิคนั้นมีความหมายว่าอย่างไร มีที่มาอย่างไร เซรามิคนั้น มีความหมายเก่าก่อนมาจากภาษากรีกโบราณ มีรากฐานทางคุณศัพท์เดิมเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Keramos ซึ่งมีความหมายว่าการเผาไหม้นั่นเอง การทำเซรามิคมีความสัมพันธ์กับการทำเครื่องปั้นดินเผาอย่างแนบแน่นมีหลักฐานตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาว่าคนไทยนั้นรู้จักการทำเครื่องปั้นดินเผามาหลายร้อยปี รวมถึงการทำ แก้วเซรามิค และแก้วชนิดอื่นๆ ด้วย เมื่อเซรามิคคนให้เข้ากันกับ Design ที่หลากหลายบวกกับการออกแบบเกิดเป็นแก้วเซรามิคที่ลงตัวและสวยงาม ลวดลายที่ไม่เหมือนใครยังดึงดูดให้คนนิยมซื้อไปใช้เพื่อนำไปใช้ในครัวเรือน ทั้งจานชาม แก้วน้ำล้วนมาจากเซรามิคทั้งสิ้นไม่ว่าจะมองไปทางไหนส่วนประกอบจากเซรามิคจะเกี่ยวข้องกับชีวิตคุณเสมอๆ ถ้าหากคุณสังเกตดีๆ

ว่ากันในเรื่องของความคงทนของแก้วเซรามิคไม่เป็นรองใครดีกว่าแก้วพลาสติกที่ทนความร้อนไม่ได้หากเจอกับอุณหภูมิหลอมเหลวมากๆ แก้วพลาสติกจะบิดงอผิดรูปทันที แต่แก้วเซรามิคนอกจากจะมีความสวยงามแล้วหากนำแก้วเซรามิคไปใส่เตาอบไมโครเวฟกลับไม่มีผลอันใดเกิดขึ้น(แนะนำว่าไม่ควรนำเข้าไมโครเวฟบ่อยๆ) เพราะแก้วเซรามิคสามารถทนความร้อนได้อย่างดีเยี่ยมแม้ในสภาพที่ใช้งานมานาน หรือสภาพที่มีความร้อนสูงก็ตาม ทั้งลวดลายที่อยู่ในแก้วเซรามิคและเนื้อในของแก้วเซรามิคจะยังคงทนและสามารถนำไปใช้งานได้อีกเป็นปกติ

ของขวัญ ของชำร่วยแก้วเซรามิคแก้วเซรามิคนั้นเป็นได้มากกว่าแก้วทั่วๆ ไป เพราะความสวยงามที่ต้องตาใครหลายๆคนทำให้แก้วเซรามิคถูกยกขึ้นมาเป็นของขวัญของชำร่วยในงานแต่งงาน งานปีใหม่ ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมและถูกที่ถูกทาง เจ้าของงานหลายท่านนั้นนิยมนำของชำร่วยที่ทำด้วยแก้วเซรามิคมาใช้ในงานเพื่อความเป็นสิริมงคล บวกกับความคงทนยาวนานของอายุการใช้งานทำให้เป็นตัวแทนของการอยู่ร่วมกันของเจ้าบ่าวเจ้าสาวเฉกเช่นเดียวกับการใช้งานของแก้วเซรามิค งานเซรามิคยังเป็นที่นิยมในการให้ของขวัญเช่นกัน ส่วนใหญ่มักจะนิยมแพคมาเป็นเป็นกล่องหรือเป็นชุดเพื่อแทนความตั้งใจของผู้เป็นเจ้าของและดูน่ารักไปอีกแบบ ส่วนใหญ่จะนิยมนำเป็นของขวัญควบคู่กับ ช้อน ส้อม จาน ชาม เป็นต้น เรียกว่ามาแบบครบเซท 

เซรามิครูปแบบอื่นๆนอกจากการทำแก้วจากเซรามิคแล้ว ยังมีงานเซรามิครูปแบบอื่นๆ ที่นิยมเช่นเดียวกันกับแก้วเซรามิคมีหลาหลายอย่างเช่น ตุ๊กตาเซรามิค กระปุกออมสินเซรามิค ตู้ไปรษณีย์ทำจากเซรามิค จาน ชาม ถ้วย รวมถึงถ้วยกาแฟเซรามิค เหมาะสำหรับคนรักกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ แจกันเซรามิค ที่รองจาน ชามทำด้วยเซรามิค และอีกหลายๆ ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากเซรามิคโดยเฉพาะ จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้รอบตัวคุณไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะมีเซรามิคเป็นส่วนประกอบทั้งสินไม่ว่าในบ้าน นอกบ้าน ตามสถานที่ต่างๆ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร โรงแรม หรือแม้แต่ในห้องน้ำ ดังนั้นหากคุณคิดจะซื้อแก้วสักใบละก็  ผมขอแนะนำอีกเสียงว่า แก้วเซรามิค ดีที่สุดและนิยมใช้กันในบ้านมากที่สุดอย่าลืมแวะร้านค้าใกล้บ้านเพื่อหาซื้อดูนะครับ


แก้วเซรามิค, แก้วมัค, สกรีนแก้ว,แก้วเซรามิคราคาส่ง, โรงงานเซรามิค, ถ้วยเซรามิค, แก้วเซรามิคลําปาง, แก้วกาแฟเซรามิค, แก้วมัคราคาส่ง, สกรีนแก้วกาแฟ, รับสกรีนแก้ว,แก้ว mug, แก้วเซรามิคราคาถูก, แก้วสกรีน, ชุดแก้วกาแฟ, แก้วเซรามิคสกรีนโลโก้, โรงงานผลิตแก้วเซรามิค, ชุดกาแฟเซรามิค, แก้วน้ำ, แก้วมัคราคาถูก, โรงงานแก้วเซรามิค, แก้วสกรีนโลโก้, โรงงานเซรามิคลําปาง


บริษัทเซรามิค เอส.ที.ซี. จำกัด | CERAMIC STC CO.,LTD
98 หมู่ 10 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง 52100 
ติดต่อ : ฝ่ายขาย  Tel : 054-367-490  
Fax: 054-367-491 
Mobile: 08-4687-8354, 08-3090-2080 
Opening Hours : Mon-Sat : 10:00 – 20:00 
Email: info@ceramicstc.co.th
Line: @ceramicstc

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น