วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2560

เซรามิกคืออะไร

เซรามิกคืออะไร

เซรามิกคืออะไร – เซรามิกเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถือว่าได้รับความนิยมมาตั้งแต่ยุคอดีตจนถึงยุคปัจจุบัน เพราะมีความทนทานเหมาะแก่การใช้งาน มีความสวยงามน่าใช้มากกว่าผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นนั่นเอง เครื่องปั้นเซรามิกเกิดจากภูมิปัญญาของคนยุคก่อนที่นำเอาแร่ดินขาวมาปั้นเป็นถ้วยชามแล้วนำไปอบเผาเพื่อนำมาเป็นของใช้ในครัวเรือน หากแบ่งตามชนิดของดินที่นำมาเป็นวัตถุดิบผลิตเซรามิก สามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ ดังนี้

1.ผลิตภัณฑ์เอิทเทินแวร์ เซรามิกประเภทนี้จะผลิตจากดินเหนียวขาว แร่ดินขาวเป็นส่วนใหญ่ค่ะ เราจะได้ เซรามิกที่มีเนื้อแน่น นิยมนำมาเคลือบมันวาว ทึบแสง เช่น ผลิตภัณฑ์บนโต๊ะอาหาร และเซรามิกที่มีน้ำหนักเบา
2.ผลิตภัณฑ์สโตนแวร์ เป็นดินเผาที่ผลิตจากดินที่มีความทนไปฟสูง หรืออาจมีหินผสม มีเนื้อแน่น แข็งแกร่งทนกว่า เคลือบเป็นมันและทึบแสง เช่น ถ้วย จาน ชาม โถ เครื่องสังคโลก เน้นความแข็งแกร่ง มีน้ำหนัก แจกันและกระถางต้นไม้ ที่ใช้ตกแต่งสวน
3.ผลิตภัณฑ์พอร์ซเลน ผลิตจากแร่ดินขาว ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์เซรามิกที่มีคุณภาพที่สุดจากทั้งสามประเภท เนื้อแน่น แข็งแกร่ง เคลือบมันแต่จะไม่ทึบแสงจะโปร่งแสง ไม่ดูดซึมน้ำละมีความหนาทนต่อการกัดกร่อนได้ดี วิธีสังเกตคือเมื่อนำผลิตภัณฑ์มาส่งกระทบแสงแดดเราจะมองเห็นวัตถุที่อยู่หลังผลิตภัณฑ์ชัดเจน เนื่องจากตัวเนื้อเซรามิคโปร่งแสงนั่นเอง
แก้วเซรามิค, แก้วมัค, สกรีนแก้ว,แก้วเซรามิคราคาส่ง, โรงงานเซรามิค, ถ้วยเซรามิค, แก้วเซรามิคลําปาง, แก้วกาแฟเซรามิค, แก้วมัคราคาส่ง, สกรีนแก้วกาแฟ, รับสกรีนแก้ว,แก้ว mug, แก้วเซรามิคราคาถูก, แก้วสกรีน, ชุดแก้วกาแฟ, แก้วเซรามิคสกรีนโลโก้, โรงงานผลิตแก้วเซรามิค, ชุดกาแฟเซรามิค, แก้วน้ำ, แก้วมัคราคาถูก, โรงงานแก้วเซรามิค, แก้วสกรีนโลโก้, โรงงานเซรามิคลําปาง

บริษัทเซรามิค เอส.ที.ซี. จำกัด | CERAMIC STC CO.,LTD
98 หมู่ 10 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง 52100 
ติดต่อ : ฝ่ายขาย  Tel : 054-367-490  
Fax: 054-367-491 
Mobile: 08-4687-8354, 08-3090-2080 
Opening Hours : Mon-Sat : 10:00 – 20:00 
Email: info@ceramicstc.co.th
Line: @ceramicstc

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น